10.12.07

LỜI HỒ CHÍ MINH



BÀI XƯỚNG

Đố ai sáng tạo thuyết “Duy tôi”,
Lịc sữ Việt Nam có một tôi.
Đi Pháp xin cho cha phục chức,
Qua Nga cam nhận phận làm tôi.
Phá tan đất Việt ai là kẻ ?
Luồn cúi Nga Tàu đó chính tôi.
Tiểu sử “Bác Hồ” ai đã viết ?
Đeo bùa tự vẽ vẫn thằng tôi.
THÁI CUỒNG

10 BÀI HỌA

Từ cổ đến giờ chỉ có tôi,
Việt nam ai chẳng biết thằng tôi.
Khi Tây cầu cứu, Tây là bố,
Lúc Tẫu yêu lòn,Tẫu của tôi.
Yêu nước, thương nòi không phải nó,
Đè đầu, bóp cổ chính là tôi.
Dân Tiên viết báo khoe thần tượng,
Lại cũng là tôi, cũng chính tôi.

Trên trời, dưới đất nhất là tôi,
Hưng Đạo (1), Quang Trung cũng kém tôi.
Thi sĩ nếu so cùng kẻ khác,
Văn gia nhìn lại, phải là tôi.
Thương dân, yêu nước như còn nó,
Bóp họng đè đầu lại vẫn tôi.
Cắt đất dâng Tàu trung với Đảng,
Ai trong thiên hạ đã hơn tôi ??

9-8-2007 HÀ THƯƠNG NHÂN
(1) Lời đồn : Khi Hồ Chí Minh đi qua đền Kiếp Bạc (thờ đức Thánh Trần Hưng Đạo đã làm một bài Đường Luật trong đó có 2 câu “Bác đưa một nước qua nô lệ, Tôi giắt năm Châu đến đại đồng”

Tiếm danh cách mạng chính là tôi,
Xã tắc tan hoang cũng bởi tôi.
Cổ động tự do đâm chú bác,
Hô hào Dân chủ giết ông tôi.
Giam cầm Cha Cố nào hai kẻ,
Xiềng xích Tăng Ni chỉ một tôi.
Dùng lửa căm hờn thiêu đất nước,
Nghìn đời chôn thật chặt tên tôi.
12-8-07 TRƯỜNG GIANG

Có ai chém giết nhiều bằng tôi ?
Lịch sử trần gian chỉ có tôi
Sang Pháp cúi đầu xin tí chức,
Qua Nga chổng tĩ cầu làm tôi.
Phá tan đất nước “được” bao kẻ ?
Bợ đỡ ngoại lai, ấy lại tôi.
Thành tích của tôi, tôi tự viết !
Vẽ râu, bơm ngực, cũng mình tôi
14-8-07 HOÀNG NGỌC VĂN

Quý vị làm thơ kể tội tôi,
Chung quy lại hóa lợi cho tôi.
Danh thơm muôn thuở tôi nhường họ,
Tai tiếng nghìn đời họ nhượng tôi.
Quý vị bênh dân, thây quý vị,
Còn tôi theo “Tổ” mặc cha tôi.
Càng moi, càng móc, tôi càng nổi,
Chúa quỷ Sa Tăng cũng kém tôi.
ha ha !! 15-8-07, Q ? ĐỖ QUÝ BÁI

Gian manh đệ nhất chỉ mình tôi,
Lịch sử thiên thu kết tội tôi.
Nhận Mác làm cha thì cũng tớ,
Rước Mao giầy mả vẫn là tôi.
Tá danh Cách mạng phù quân giặc,
Dụng sách bần cùng hại nước tôi
Còn hỏi “Tội Đồ” ai đúng kẻ ?
Chí Minh khứa ấy, quả thằng tôi.
15-8- 07 ĐÔNG THIÊN TRIẾT

LÀ AI ??
Lanh mưu từ thuở mới tôi tôi,
Tình huống bất thường lại khéo tôi.
Kết bạn Tàu, Tây thành lập Đảng,
Bái thầy Lê Mác chịu là tôi.
Quyền uy trò quỷ càng thêm lộng,
Năm tháng tâm tà lại mỗi tôi.
Gieo rắc kinh hoàng Nam chí Bắc,
Ví Trần Hưng Đạo “Bác cùng tôi”
18-8-07 NGÔ ĐÌNH CHƯƠNG

Gian hùng thủ đọan nhất là tôi,
Tào Tháo xem ra cũng kém tôi.
Ôm mộng trở về làm “Chước Nủ”
Cam tâm xuất ngoại xuống “Bầy tôi”.
Đâu vì tổ Quốc, vì Dân tộc,
Chỉ vị gia đình, chỉ vị tôi.
Luồn cúi Nga Tàu tôi số một,
Giết dân nhiều nhất cũng thằng tôi.
19-8-07 TỪ PHONG.

Người đời ghét nhất cái thằng tôi,
Vì lẽ tôi chuyên khoe “cái tôi”
Rước gót Tàu Nga do chính tớ,
Theo chân Mao Mác lại là tôi
Tam vô, chính sách quê hương họ,
Duy vật, chủ trương đất nước tôi
Phá nát giang sơn.. ! Tôi đáng tội,
Người đời ghét nhất cái thằng tôi.
21-08-07 Joseph DUY TÂM

LỜI THÚ CỦA HỒ TẶC
Đây là hình ảnh của thằng tôi,
Tro trấu trát vào rất giống tôi.
Mặt mũi nom ra phường xỏ lá,
Mắt tai nhìn lại đúng là tôi.
Dương gian kiếp trước đều nghe chửi,
Âm phủ đời sau hạch tội tôi.
Gieo họa muôn dân đều oán hận,
Tội này khi chết đáng đời tôi.
23-8-07 NGỌC BÍCH