14.11.08

CỨU NƯỚC



BÀI XƯỚNG

1/4- Trai thanh, gái tú Việt Nam ơi !
Cứu nước hiện nay đã đúng thời.
Khắp chốn toàn dân đòi trả đất,
Mọi vùng hiền sĩ quyết thay đời.
Xông lên săn đuổi cùm bầy cán,
Vùng dậy truy tầm xích lũ “ươi”.
Cả đám Đảng Đoàn chuyên cướp giật,
Làm sao xứng đáng sống trên đời.
2/4- Làm sao xứng đáng sống trên đời,
Bọn quỷ hành dân rách tả tơi.
Sáng tối lo toan dâng hiến đất,
Ngày đêm suy nghĩ để giành ngôi.
Nam Quan cống Hán không e nhục,
Bản giốc cho Tầu chẳng sợ tồi.
Đứng dậy đan tay ta giải phóng,
Dẹp tan Trung Quốc , diệt bầy tôi.
3/4- Dẹp tan Trung quốc, diệt bầy tôi,
Một lũ lưu manh hãm hại người.
Mưu chiếm Sa Sa sai ý Thánh,
Toan xâm Đông Hải nghịch lòng Trời.
Rừng vàng, biển bạc thề gìn giữ,
Gấm vóc, lụa là nguyện chẳng lơi.
Nội ngoại đấu lưng cùng đứng dậy,
Dẹp tan Trung quốc, diệt bầy tôi.
4/4- Dẹp tan Trung quốc diệt bầy tôi,
Giành lại giang sơn Việt đẹp ngời.
Hùng sử nghìn năm vang khắp chốn,
Danh nhà muôn thuở rạng nơi nơi
Cháu con hãy nhớ làm hưng thịnh,
Hậu duệ đừng quên phải thức thời.
Đoàn kết cùng nhau ta kiến thiết,
Quê hương hùng mạnh tiếng long trời.
11-2008 Joseph DUY TÂM

BÀI HỌA VẬN
1/2- Đồng bào trân quý của tôi ơi !!
Đoàn kết vùng lên mới kịp thời.
Cả nước đau lòng vì đổi chủ,
Toàn dân xót dạ bởi thay đời.
Quê hương băng hoại toàn bọn nó…
Đất nước suy vi rặt lũ ngươi (1)
Giải phóng nhân dân phường cướp cạn,
Oan oan tương báo, đến muôn đời.
2/4- Oan oan tương báo, đến muôn đời,
Ai bắt dân mình mặc áo tơi ??
Đại diện dân quyền mưu giật ghế,
Nhân danh giải phóng tính giành ngôi.
Biên cương bán đứng toàn anh điếc,
Lãnh hải buôn non rặt chú tồi.
Xiết chặt vòng tay hô quyết chiến,
Diệt quân bán nước, lũ bầy tôi…
3/4- Diệt quân bán nước, lũ bầy tôi,
Xảo quyệt, điêu ngoa, hiếp đáp người.
Cưỡng đoạt biên cương, mưu chiếm đất
Xâm lăng hải đảo, tính mua trời.
Quê cha bảo vệ không hề nhác,
Đất Tổ duy trì, há chịu lơi.
Phá Tống, bình Nguyên gương chói lọi,
Không dung giặc Bắc cướp quê tôi…
4/4- Không dung giặc Bắc cướp quê tôi
Quốc Tổ Hùng Vương mãi sáng ngời.
Sông Hát, Hán quân thây vạn chốn,
Núi Nùng, Thanh tặc xác muôn nơi.
Noi gương Trưng Trắc cho vừa dịp,
Theo gót Trần Lê mới kịp thời.
Bản Dốc, Hoàng Sa đang réo gọi,
Ngày đêm thống thiết tiếng kêu trời…
11-2008 TRƯỜNG GIANG